เริ่มต้นอย่างไร

เริ่มต้นอย่างไร

 

**
  

1. ลูกค้าทำสรุปย่อ ความต้องการ หรือปริมาณงานเอาไว้ก่อน

2. ลูกค้าโทรติดต่อเฮียสุ  มีตัวอย่าง เป็นไฟล์ PDF  4 ไฟล์ ไว้อ่านเป็นแนวทางก่อนครับ

ไฟล์ PDF โหลดในโทรศัพท์มือถือค่อนข้างช้า แนะนำว่าดูใน PC ดีกว่าครับ

1. Information for interior.pdf

2. Summary.pdf

3. sample requirement.pdf

4 .FL-02.pdf

แบบแปลน 

ในอดีตที่ผ่านๆ มา

ในโอกาสที่ผ่านๆ มาท่านที่มีความต้องการตกแต่งภายใน จะโทรไปไปนัดหมายผู้ออกแบบตกแต่งภายในให้มานั่งรับฟังความต้องการ  แล้วกลับไปหาแบบมาให้ดูหลายๆ แบบให้ท่านได้เลือกและตัดสินใจ ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือและข้อมูลออนไลน์จากเว๊บไซด์ต่างๆกันอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันนี้นักออกแบบ มัณฑนากรอาชีพ จึงทำ website เป็นแหล่งข้อมูลขึ้นมา ให้ท่านดูผลงาน แนวทางการออกแบบให้ความรู้เรื่องขั้นตอนการตกแต่งภายใน วัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เมื่อท่านมีข้อสงสัยอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ท่านสามารถโทรศัพท์ถามทีมงานของเรา และยังสามารถที่จะติดต่อทาง Line เรียกเราออกไปเพื่อ"วัดหน้างาน" หรือ "ดูหน้างาน" เหมือนสมัยก่อนที่รุ่นคุณลุง รุ่นคุณพ่อ ถือ
สายวัดไปหน้างาน ครั้งละเป็น วันๆอย่างสนุกสนานได้เหมือนเดิม  

ปัจจุบัน

ปัจจุบัน ในความเป็นจริงสำหรับงานตกแต่งภายใน ขนาดสัดส่วนต่าง ๆ ของอาคาร ที่สร้างเสร็จแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะมีเขียนไว้ในแปลน โดยเฉพาะ คอนโดและ บ้านตามโครงการ
นั้นได้สร้าง ตามแปลนทั้งนั้นซึ่งส่วนใหญ่สามารถ download จากwebsite หรือ ขอรับได้ทุกๆวันทำการ จากที่สำนักงานขาย นิติบุคคลอาคารชุด ของอาคารแห่งนั้น การสื่อสาร
สมัยนี้ง่ายขึ้นมาก ท่านสามารถส่งข้อมูล สรุปย่อ ความต้องการมาทาง อีเมลล์ หรือไลน์ สะดวกมากครับ เราเป็นทีมตกแต่งที่เน้น งานจริง ออกแบบเอง มีผลงานอ้างอิงมากมาย
ได้รับความไว้วางใจ เป็นอ้นดับ ต้นๆของ เว๊บไซด์ตกแต่งภายใน  โดยคิดเหมา ไม่คิดเป็นตารางเมตร โดยมีแบบอ้างอิง ทำให้เข้าใจง่ายไม่สับสน ถูกกว่าทั่วไปแน่นอนครับ
มีใบปริมาณงาน (Bill of Quantity) หรือโดยทั่วไปเรียกว่า BOQ บีโอคิว แยกเป็น รายการ ระบุไว้อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรให้รำคาญใจ แบบ " รับขนมจีบ ซาเปาเพิ่มมั้ยค้า" หรือ
ตื๊อขายเครื่องกรองน้ำ มากวนใจท่าน หมดห่วงไปได้เลยครับ

รับออกแบบ ตกแต่งภายใน บ้าน & คอนโด โดย ช่างเฟอร์นิเจอร์ สถาปนิก และ มัณฑณากร มืออาชีพ ราคากันเอง

รับออกแบบ ตกแต่งภายใน ผลิต ติดตั้ง จบในที่เดียว โดยทีมงานเฮียสุ มีผลงานจริง ใช้วัสดุเกรดเอ

แบบ สวย เน้น สัจจะธรรม ไม่สร้างฝัน มุ่งทางปฏิบัติ ราคากันเอง ครับ

Line ID    Jinpang18
คุณสุ Tel. 081-443-2618, 080-955-9888 surapong18@gmail.com

ไฟล์ PDF แนบเป็น Link ข้างล่างนี้ หลายไฟล์ครับ
Information for interior.pdf
คงไม่ทุกคนที่โชคดีได้อยู่บ้านที่ได้มีการตกแต่งภายในอย่างสวยงาม มีแบบแผนกันมาตั้งแต่เกิด เช่นบ้านทรายทอง หรือ จะเรียกชื่อสไตล์ เรียกว่าอะไร อังกฤษ ฝรั่งเศสก็ว่ากันไป
ตามในหนังสือตกแต่งบ้าน  ไม่ต้องหนักใจครับ ปััจจุบันตามโครงการต่างๆ จะมีบ้านตัวอย่างจัดวางเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งภายใน งานบิ้วอินเป็นแนวทางการตกแต่งเอาไว้
อย่างไรก็ดี สไตล์ที่อาจถูกใจท่าน ยังมีให้เลือกอยู่อีกมากมาย

มันก็จะติดๆ อยู่ริมฝีปากว่า เอาแบบ " ไม่หลุยส์มากนะ น้อง ลายหงส์มังกร แบบ บ้านอาม่าก็ไม่เอา ชอบเรียบๆ แต่ไม่เอาโมเดิ้น " แทบทุกท่านจะขอมาแบบนี้ มันคือหรูแต่ไม่หลุยส์ เรื่องทำนองนี้ผมทำอยู่ทุกวันครับ  ช่างแบบ พร้อมรับฟังความต้องการของท่านครับ หรือถ้าหากขยันก็สามารถเขียนอีเมลล์ระบุ ความต้องการในใจมา ยาวๆ มันก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก กรณีนึกออกแล้ว พูดออกมา ข้อมูลไม่ใช่น้อยๆ เจออยู่บ่อยๆ แต่ที่กรณีมัณฑนากร กลัวที่สุดถึงผวาคือ ลูกค้าสั่งเองแล้วลืมเองจึงขอให้มีการเขียนใบสั่งงาน ให้มันมีการตกผลึกกันตามขั้นตอน งานจะเสร็จเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

มีคำถาม " ปาติเคิ้ลบอร์ด MDF แบบที่โครงการแถมมา ไม่เอา เอาไม้จริงนะ มีไม้อะไรบ้าง"ท่านที่เคย ซื้อเฟอร์ ที่โฆษณา เยอะๆตามสื่อ ทีวี สิ่งพิมพ์ และ ตามริมทางด่วนคงได้บทเรียนกันทั่วหน้า เมื่อน้ำท่วมใหญ่ ปี 54 ตาสว่างกันคราวนี้ ไม้ปาติเกิ้ล ไม้เอ็มดีเอฟ ใจเย็น ครับ เรือ speed boat บางลำ เขาก็เอาไม้อัดทำนะครับ ชื่อมันเชยๆ ก็จริงอยู่แต่มันไปเกาะล้าน ส่งทัวร์ จีนทุกวันก็ไม้อัดนี่แหละ ครับ ไม่เคยมี Particle board และ MDF โปะ สีไฮกรอส ที่พวกท่าน เคยเทใจให้มันไป เมื่อก่อน น้ำท่วมใหญ่ ปี 54


คำแนะนำ
1. ลูกค้ามาติดต่อ เข้ามา มักจะ เรียกให้ช่างไปดูหน้างาน ยินดี ครับ ขอให้นัดล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เป็นต้นไปนะครับ จะดีที่สุด ถ้าลูกค้าสามารถส่งข้อมูลให้ช่างแบบได้มีโอกาสเตรียมตัว ทำการบ้านไป ตัวอย่าง Layout ต่างๆที่ช่างจะเตรียมไว้ ล่วงหน้า ไปในวันนัด ทั้งตัวอย่าง งาน ราคาอ้างอิง ต่างๆ ในเรื่องค่าใช้จ่ายเราไม่จะเก็บจากลูกค้า นะครับ
แต่ขอไปตามเวลานัดล่วงหน้า ที่สะดวกครับ คงไม่ทันใจแบบ ส่งพิซซ่า หรือ ไก่ทอด ตรับ เมื่อ ถึงบ้านลูกค้าตามเวลานัด ช่างก็จะมีข้อมูลพร้อม เช่น


Furniture Layout
ใบปริมาณงาน BOQ Quotation ลิงค์ Click

layoutplan.pdf 

หากสะดวก ท่าน สามารถ ส่ง Plan บ้านชั้น บน & ล่าง มาทาง Email หรือLine ได้ไม่ยากเลยครับ เราพร้อมที่จะแนะนำขั้นตอนนี้แก่ท่าน ครับ หากไม่ใช่บ้านสมัย จอมพล ถนอม
ที่ใช้กระดาษไขเขียนแปลน เสนอเทศบาลนครกรุงเทพ สมัยนั้น หาวิธีส่งอีเมลล์มาได้ทั้งนั้น ถ้าไม่มีสรุปย่อจากลูกค้า มันทำให้ต้องใช้เวลานานโดยไม่จำเป็น บางท่านยังไม่ตกผลึก
ทางความคิด ไม่รู้ว่าอยากจะได้อะไรบ้าง ค่อยๆจดลงกระดาษก่อน มันต้องเริ่มที่ตัวท่าน คนเราไม่ได้มีโอกาส ที่จะว่างมา ตกแต่งบ้านกัน บ่อยนัก

อยากรบกวนท่าน ลองอ่าน ตัวอย่าง สรุปย่อที่ลูกค้าบางท่าน ทำมาดี แบบที่อินทิเรียร์ อ่านรู้เรื่อง แล้วค่อยๆ เขียนขึ้นมา เป็น ความในใจของลูกค้าบางท่าน บอกว่า ส่งอีเมล์
ไม่เป็น อายุมากแล้ว ลูกๆเอาเวปมาให้ดูมีความต้องการ จะเรียก เจอช่าง ช่างไปวัดหน้างาน ตีราคา ต้องการเจอ มัณฑณากร มาคอยดูแล ทุกขั้นตอน อันนี้ บอกเฮียสุ โทร
ได้เลย ครับ 0814432618

สรุปย่อ สำหรับงานตกแต่งภายใน 1

ตัวอย่างเขียน สรุปย่อ ความต้องการเบื้องต้นคลิ๊ก ข้างบนอ่านดูนะครับ อ่านแล้วก็เขียน ของเราเองได้เลย แนบภาพตัวอย่าง ที่ชอบมาด้วยตัวอย่างแปลน ที่ลูกค้าส่งมา

ตัวอย่างแปลน ลูกค้าสั่งงาน

ยุคที่การสื่อสาร 2 ทางทำได้ สะดวกครับ ประหยัดเวลา ทรัพยากร ฝึกสมอง เก็บเงินไว้ตกแต่งภายใน บ้าน สวยๆดีกว่า ครับ

ตัวอย่าง แปลนที่ วาง Lay-Out เฟอร์นิเจอร์ เพื่อนำเสนอขั้นต้น

ตัวอย่างงานวาง Lay Out Furniture

มีตัวอย่าง ก่อนและหลัง ค่อยๆ ดูดีๆ ครับไม่ต้องรีบ Save ไปอ่านได้เลย


ตัวอย่าง comment ความต้องการ ที่ลูกค้าเขียนมา ก่อนเริ่มงานคอนโด LPN rama9

คลิ๊กที่ Link เพื่อโหลดไปอ่าน

งานวางผังคอนโด LPNพระราม9 Layout Furniture


ในงานตกแต่งภายใน ลูกค้าเป็นคนเสียตัง จ้าง ช่างแบบ เขียนแบบ ออกแบบ ให้ท่าน และ ท่านเองก็เป็นคน ตรวจรับงาน อยากจะ ขอร้องให้ท่านเขียน ปริมาณงาน ในแต่ละห้อง
เอาตาม ความสามารถ ของท่านจะทำได้ สรุปย่อๆ แล้วส่งอีเมล์มา รับรอง ว่ามันต้องได้ใช้ ไม่สูญเปล่า เขียน อีเมล์ มายาวๆ งานจะเสร็จไว

บทความนี้ยังเขียนไม่เสร็จ กำลังปรับปรุงเรื่อยๆครับ

sample requirement.pdf

ก่อนส่งอีเมล์ ถึงทีมงาน รบกวนท่านระบุ ชื่องาน ปริมาณงาน เบอร์โทรกลับ เวลาที่ ติดต่อสะดวก ไว้ในอีเมล์ด้วยครับ
surapong18@gmail.com
Tel. 081-443-2618, 080-955-9888, Line ID : jinpang18

 

Last update 17/June/2021

Visitors: 192,892